Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 45
Tháng trước : 58
Năm 2024 : 201
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ SÁU HĐND XÃ YÊN MỸ KHÓA XX NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Tổ chức kỳ họp thư sáu HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026

Dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Các ban ngành đoàn thể xã; Công chức xã;  các đơn vị trường học, trạm y tế xã, cán bộ Kiểm lâm, thuế phụ trách địa bàn, Tổ Đại biểu HĐND huyện, Đại biểu HĐND xã; Các Ông, Bà Bí thư Chi bộ, trưởng thôn; đại diện cử tri của 02 thôn Nà Lẹng, Khuổi Tạo.

                                                                Đồng chí Hoàng Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy  - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp
Kỳ họp đã thông qua và nghiên cứu trên 20 văn bản gồm các báo cáo của HĐND, các Ban của HĐND xã; các báo cáo, văn bản của UBND xã trình kỳ họp; các tờ trình và nghị quyết của kỳ họp.
Tại kỳ họp, các Đại biểu được nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh, công tác chỉ đạo 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 7 tháng cuối năm 2023; Thường trực HĐND xã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Thường trực HĐND xã 5 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 7 tháng cuối năm 2023; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND xã khoá XX; các báo cáo thẩm tra của 02 Ban của HĐND xã; xem xét, thông qua các tờ trình, Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí  Chu Văn Triều - Huyện uỷ viên, chánh văn phòng HĐND & UBND huyện phát biểu chỉ đạo kỳ họp 

Phát biểu tại kỳ họp đồng chí Chu Văn Triều, Huyện ủy viên, chánh văn phòng HĐND & UBND huyện ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền xã đã nỗ lực đạt được trong 5 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra các chỉ tiêu đạt thấp trong 5 tháng đầu năm 2023. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các đại biểu HĐND xã cần tập trung bám sát các chỉ tiêu, Nghị quyết để thực hiện; thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND xã, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã. 
Đối với UBND xã: Bám sát chương trình hành động để triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực: Công tác giảm nghèo, phát triển sản xuất, công tác trồng và bảo vệ rừng, công tác tiêm phòng, chống dịch bệnh ở người, vật nuôi, giải ngân sớm các ngồn vốn thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thực hiện tốt việc chấp hành công vụ, chuyển đổi số, quan tâm giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. 
Tại kỳ họp, sau khi nghe các báo cáo, kỳ họp đã tiến hành thảo luận, trong quá trình thảo luận lãnh đạo UBND xã, công chức chuyên môn đã tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị tại kỳ họp. Sau một buổi làm việc tích cực, tinh thần trách nhiệm cao Đại biểu đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết gồm:
1. Nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2022; 
2. Nghị quyết về nội dung, chương trình giám sát của HĐND xã năm 2024;
3. Nghị quyết kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Tác giả: Nông Hảo
 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị